Bài mới Bạn Trỗi K6:

K6HN gặp mặt nhân dịp 22/12

Thứ bảy, 21/12/2013, tại Ngân hàng Phát triển VN.
... Khách mời có NSND Tường Vi, nhạc sĩ Huy Thục và trung tướng Trần Hanh nguyên chủ tịch hội CCB VN …. Mở đầu là tưởng niệm bác Giáp. Sau đó giao lưu rất vui vẻ... Anh Minh
Ảnh Anh Minh: Rất nhiều bạn Trỗi lên hát cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

K6HN gặp mặt nhân dịp 22/12

Thứ bảy, 21/12/2013, tại Ngân hàng Phát triển VN.
Đợt này có Đỗ Hòa Bình ở Mỹ về và Phượng ở Áo về nữa ... Lê Minh Chính
Ảnh Lê Minh Chính.

Họp mặt khóa 6 Saigon ngày 1/12/2013

Chủ nhật 1/12/2013, tại Nhà khách Cục Đối ngoại Bộ QP, BLLk6 đã tổ chức họp mặt thường niên.
Đông đủ anh em có mặt cùng khách ruột... Tuấn "En-nơ" tặng họp mặt 1 chú lợn Mán. Ăn uống, hò hát vui vẻ!... TranKienQuoc
Ảnh nguyenphuccank5: Khách lấn chủ.

Họp mặt thường niên và khánh thành bia lưu niệm

Chủ nhật 9/6/2013, ACE K6 cùng BLL Trường, đại diện thầy cô và các khóa đã dự lễ Đặt bia kỉ niệm của trường tại Trung Hà. Ảnh từ Blog K4, K5, K8.

Họp mặt thường niên và khánh thành bia lưu niệm

Chủ nhật 9/6/2013, ACE K6 cùng BLL Trường, đại diện thầy cô và các khóa đã dự lễ Đặt bia kỉ niệm của trường tại Trung Hà. Ảnh từ Blog K4, K5, K8.

Gặp mặt Budapest.

Chủ nhật 5/5/2013, Thu Hồng và EGK9 (tham dự hội thảo KH) đã sang Budapest vài ngày... Ảnh Thu Hồng.

K6 saigon họp mặt.

Chủ nhật 16/09/2012, Ảnh Hà mèo.

K6 Hà Nội gặp mặt 09/06/2012

Toàn thể - Ảnh Thanh Hùng.

Gặp mặt k6 Tp.HCM ngày 30/10/2011.

Chủ nhật 30/10/2011, khóa 6 TP.HCM đã họp mặt tại Đất Tiên Sa. Ảnh Hà mèo.

Họp mặt Khóa 6 HN

Chủ nhật 05/06/2011, Ảnh Thanh Hùng.

Gặp nhau - k6 HN - 26/12/2010

Ảnh: Anh Minh, Thanh Hùng

HN 2009

Ảnh

HN 2008

Ảnh

HN 2006

Ãnh Thanh Hùng

HN 2006

Ảnh Thanh Hùng.

Nguyễn Việt Hồng

10/12/2018
197x


10/12/2018
197?




Hồng C11
HN

Xem Bài viết:
  1. Gặp lại Việt Hồng C11 - hàmèo, 10/10/2013, Blog K6.
  2. hatuyenha Thành viên * Bài viết: 1803 Re: Suy nghĩ của một người con - Phần 3 « Trả lời #63 vào lúc: 28 Tháng Mười Hai, 2011, 10:18:06 AM »

    Sáng nay khoảng 6 giờ hơn hội TDDS của bọn mình đang tập thì có một người phụ nữ mặc áo dài màu lục nhạt bịt mặt, xách một cái túi nilon đỏ đội mũ vải có vành cứ đi đi lại lại ngóng ngóng chờ chờ, khi trời còn nhá nhem thì hệt như một bóng ma. Trời sáng rõ thì là một người phụ nữ, trời lạnh thế lại mặc có mỗi cái áo dài mong manh, quần dài quyệt đất đã bẩn bụi đường. Mấy ông già đã hỏi tán tỉnh, nhưng người phụ nữ ấy vẫn im lặng ngóng ngóng chờ chờ. Thì ra là một người phụ nữ mắc bệnh tâm thần phân liệt. Mình nhớ ngay đến em gái Việt Hồng của mình đang nằm ở bệnh viện Tâm thần Hà nội ở bên Châu quì Gia lâm. Lại nhớ đến việc khi em là lưu học sinh VN tại Tiệp khắc, em là bí thư liên chi đoàn vùng, miền Nam giải phóng em tổ chức một trại hè rất lớn để toàn Đoàn viên Thanh niên của lưu học sinh tham dự chào mừng ngày chiến thắng của đất nước. Những ngày sau đấy có hội bộ đội sinh viên từ Quảng trị về sang Tiệp học, ăn chơi nhảy múa cho đã những ngày ở mặt trận gian khổ. Em có thích một anh lính tên gì đó người HN ở phố gì gần Bờ Hồ thì phải, mặc dù mọi người chê bai hội lính sinh viên ấy nhưng em quyết tâm nhuộm đỏ và dù sao cũng là những người lính, đồng đội của bố em, chị em, anh trai và sau nữa là anh rể và em gái em. Thật tội khi đó em bị bạn bè chê cười, mặt khác trong phòng em cùng ở với ba cô sinh viên châu Âu, việc sinh hoạt nam nữ là bình thường với gái Tây. Hàng ngày bị áp lực vừa bị phê bình là định "nhuộm đỏ" nhóm lính sinh viên của mặt trận Quảng trị, vừa chứng kiến mọi sinh hoạt của hội gái Tây, cuối cùng em bỏ học... rồi cởi quần áo đứng ngẩn ngơ trong nhà vệ sinh, mọi người mới biết em mắc bệnh. Vào viện em lại nghiện thêm thuốc lá và ghiền tới giờ luôn. Tất cả những chuyện đấy mẹ mình và mình mãi sau này mới được biết qua bạn bè em tốt nghiệp về kể. Mẹ mình rất buồn, sau niềm tự hào về có hai đứa con là mình và em Cương vào bộ đội, chị Mai Lâm đi Văn công giải phóng ở B2, thì mẹ vô cùng tự hào về em Hồng, em học rất giỏi lại công tác Đoàn cũng nổi tiếng. Trong suốt những năm em học bên Tiệp các cô các chú bố mẹ của các bạn của em bên Tiệp thường xuyên đến thăm bà già mình và khen ngợi em Hồng với mẹ mình. Em ốm làm mẹ mình suy sụp tinh thần nhiều. Mẹ mình đau đớn ghen tị với cây nhãn trong vườn nhà là: sau bao năm nhãn vẫn cung cấp cho đời trái ngọt còn mình thì không bằng được cây nhãn vì có những đứa con ...như vậy. "...Trước sau nhãn vẫn cho quả ngọt/Rễ nhãn cần cù bám trong đất/Nhãn chỉ tặng đời trái ngọt thơm/Mà ta không được như mày, nhãn/Con ta có đứa đắng, cay, ôi...."



Hôm nay mình kể cho các bạn nghe chuyện ông già đặt tên cho các con .
1/ Chị cả Vũ thanh Các là do bà nội bọn mình đặt tên, cụ dùng tên của các loại chim đặt cho các cháu nội là gái ví như: chim Hồng, chim Nhạn, chim Oanh, chim Bồ Các.
2/ Chị Phong Ba (mất lúc mới có 6 tháng) được đặt tên khi chị sinh ra vào lúc cuộc kháng chiến chống Nhật nổ ra, cuộc sống ở vùng Ngũ đài Sơn tây TQ rất gian khổ, núi tuyết, đói rét lại phải thường xuyên chiến đấu.
3/ Anh Hàn Phong sinh vào năm Diên an được mùa vụ đông. (Đầu năm 1944)
4/ Anh Tiểu Việt được sinh ra vào đầu năm 1946, ông già đã về nước. Ông dặn bà Kiếm Qua đặt cho con là Việt để nhớ Tổ quốc của ông. Khi bà đặt tên cho anh là Tiểu Việt thì được một nhà lãnh đạo nào đấy của TQ nhắc nhở là phải dùng chữ đồng âm khác nghĩa để phía Việt nam không tự ái vì mình chê nước Việt nam là nước nhỏ.
5/ Chị Mai Lâm thì do mẹ chị đặt tên vì lúc đó hai người đã chia tay.
6/ Thanh Hà với nghĩa Việt nam là Thanh Hóa Hà nội, vì ông người Hà nội lại sinh con ở Thanh Hóa. nhưng ông chơi chữ Trung quốc lại là: áng trời buổi chiều.
7/ Em Cương sinh 9/1950 khi ông già đã sang TQ, nhưng trước khi đi ông dặn mẹ mình đặt tên em là Hàn Sương, Hồi bé mình còn được nhìn thấy chữ Hàn Sương ông viết rất điệu lưu lại cho mẹ. Nhưng khi bà già sinh ra em Cương thì không dám đặt tên do ông để lại vì ông nội mình tên là Vũ trường Xương. Thực ra là đồng âm thôi chứ nghĩa và chữ hoàn toàn khác.
8/ Em Việt Hồng sinh năm 1953 ở Nam kinh TQ, vì nhớ Tổ quốc nên cho em đệm Việt.
9/ Em Việt Hằng được sinh ra 1/1955 ở Bắc kinh, và cũng để nhớ Việt nam ông cũng cho em đệm Việt.

Chín người con của ông nay đã ra đi hai người. Còn 7 người mang hai họ Trần, Nguyễn và hai quốc tịch Việt nam và Trung quốc. Chỉ có mỗi chị Các là mang đúng họ của ông nội còn thì các anh ở TQ mang họ bà Trần kiếm Qua (mà bây giờ mình mới biết là được sự đồng ý của ông già). Còn bọn mình đều mang họ Nguyễn vì khi mẹ mình làm giấy khai sinh để năm đứa con đi học vói ý nghĩ của một bà mẹ 30 tuổi có 5 đứa con (cả con riêng của chồng)là con ông Nguyễn Sơn thì phải lấy họ cho con là Nguyễn chứ không lấy họ khác được. Thế là cả năm chị em mình có họ là Nguyễn và cùng có bố là Nguyễn Sơn và mẹ là Lê hằng Huân
10/2014
SN 61 02/10/2014

Xem: C11 thăm Thanh Xuyên & Việt Hồng
Share this article :

+ comments + 2 comments

Nặc danh
lúc 23:03 3 tháng 7, 2014

sao lâu nay ko thấy đăng bài này lên blog cho AE cùng xem.

HMK6

lúc 12:21 12 tháng 7, 2014

Chuyện riêng tư nên để đây, bạn bè quan tâm xem thôi.

TTh

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ảnh - Video - Nhạc - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger