Bài mới Bạn Trỗi K6:

K6HN gặp mặt nhân dịp 22/12

Thứ bảy, 21/12/2013, tại Ngân hàng Phát triển VN.
... Khách mời có NSND Tường Vi, nhạc sĩ Huy Thục và trung tướng Trần Hanh nguyên chủ tịch hội CCB VN …. Mở đầu là tưởng niệm bác Giáp. Sau đó giao lưu rất vui vẻ... Anh Minh
Ảnh Anh Minh: Rất nhiều bạn Trỗi lên hát cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

K6HN gặp mặt nhân dịp 22/12

Thứ bảy, 21/12/2013, tại Ngân hàng Phát triển VN.
Đợt này có Đỗ Hòa Bình ở Mỹ về và Phượng ở Áo về nữa ... Lê Minh Chính
Ảnh Lê Minh Chính.

Họp mặt khóa 6 Saigon ngày 1/12/2013

Chủ nhật 1/12/2013, tại Nhà khách Cục Đối ngoại Bộ QP, BLLk6 đã tổ chức họp mặt thường niên.
Đông đủ anh em có mặt cùng khách ruột... Tuấn "En-nơ" tặng họp mặt 1 chú lợn Mán. Ăn uống, hò hát vui vẻ!... TranKienQuoc
Ảnh nguyenphuccank5: Khách lấn chủ.

Họp mặt thường niên và khánh thành bia lưu niệm

Chủ nhật 9/6/2013, ACE K6 cùng BLL Trường, đại diện thầy cô và các khóa đã dự lễ Đặt bia kỉ niệm của trường tại Trung Hà. Ảnh từ Blog K4, K5, K8.

Họp mặt thường niên và khánh thành bia lưu niệm

Chủ nhật 9/6/2013, ACE K6 cùng BLL Trường, đại diện thầy cô và các khóa đã dự lễ Đặt bia kỉ niệm của trường tại Trung Hà. Ảnh từ Blog K4, K5, K8.

Gặp mặt Budapest.

Chủ nhật 5/5/2013, Thu Hồng và EGK9 (tham dự hội thảo KH) đã sang Budapest vài ngày... Ảnh Thu Hồng.

K6 saigon họp mặt.

Chủ nhật 16/09/2012, Ảnh Hà mèo.

K6 Hà Nội gặp mặt 09/06/2012

Toàn thể - Ảnh Thanh Hùng.

Gặp mặt k6 Tp.HCM ngày 30/10/2011.

Chủ nhật 30/10/2011, khóa 6 TP.HCM đã họp mặt tại Đất Tiên Sa. Ảnh Hà mèo.

Họp mặt Khóa 6 HN

Chủ nhật 05/06/2011, Ảnh Thanh Hùng.

Gặp nhau - k6 HN - 26/12/2010

Ảnh: Anh Minh, Thanh Hùng

HN 2009

Ảnh

HN 2008

Ảnh

HN 2006

Ãnh Thanh Hùng

HN 2006

Ảnh Thanh Hùng.

Ngô Trọng Huấn

6/2017
1966
6/2017
1966
Huấn cẩu
0915595950,
tronghuanthanhson@gmail.com

FB Huấn Ngô Trọng:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100007073686601
FB Ngô Trọng Huấn:
https://www.facebook.com/huan.ngotrong.906

HN


Ngô Huấn 23:41 19 tháng 6, 2013
Thế là sau bao nhiêu năm, tao và bọn mày đã gặp lại, những mái tóc hoa râm, những cái đầu trắng xóa..., lên ông cả rồi! Ôi thời gian...
Mới ngày nào chỉ là một lũ nhãi con, đủ mọi trò nghịch ngợm nô đùa bên vực "bom bom", quần nhau tơi tả trên sân bóng bậc thang, đem chậu nước ra xem nhật thực, đổ cơm canh với thức ăn thành món "hổ lốn theo" sáng kiến của Quốc bươu, sáng chủ nhật lòng bồn chồn đợi nghe gọi tên mình đón gia đình, những đêm lửa trại, những lần đánh trận giả, những lần báo động chuyển quân... và bao đêm nhìn về phía xa có một quầng sáng mà nao lòng nhớ Hà nội.
Không thể nào quên chiều 1/1/1967 sân ga Hàng cỏ xanh lét một màu lính Trỗi và chúng ta ra đi, mỗi thằng được phát một hộp dầu cùlà... tàu qua Lạng giang... và sáng sớm đền Bằng tường rồi Quế lỉn y trung...
Thôi... nhớ thế thôi... còn nhiều lắm...
Tao thích câu nói của bác Bùi khắc Quỳnh: học sinh Trỗi có một tính cách không giống ai
Và đúng là như vậy. Chúng ta sẽ còn bàn luận với nhau về vấn đề này!
...
Được sống trên cuộc đời đến tuổi 60, tôi nghiệm thấy có ba loại tình làm cho người ta nhớ lâu và nhiều nhất: bạn học, bạn tù và bạn lính.
Tôi xa trường Trỗi đã gần 40 năm. Quãng thời gian ấy đủ để người ta quên đi tất cả. Ấy vậy mà không đâu. Tôi vẫn nhớ như in trong ký ức quả đánh đầu mà Hoàng lao ghi bàn khi tôi bắt gôn, Biên rồ đứng bàn trên nói với giọng đầy ẩn ý "các bạn ở dưới ồn lắm" (...), Thầy Mãn khi đi dém chăn phát hiện chiếu của tôi chưa khô (đái dầm nên mới giặt) đã bế tôi về gường thầy, Văn Minh (kều) sút rót dầu lọt khung thành tre Quân Chính (cóc vàng), nhớ mãi đêm thầy Toàn đi kiểm tra và bị sét đánh, trong giấc mơ màng tôi nghe rõ tiếng thầy "các em ơi dậy cứu thầy" và rồi Tiến Quân (rặn) hét lên: chúng mày ơi..., Nhớ thầy Đào Núi dạy sinh, thầy Hiến dạy tóan... Nhớ bọn mình còn nuôi ngỗng rồi lấy lá khoai môn úp lên đầu chúng. Nhớ Thọ ghe bật khóc khi bị mình mắng. Nhớ mãi thầy Trường chính trị viên, thày Ninh dền dứ mãi khi thông báo chúng ta chuyển trường sang TQ... Nhớ Thế đùn, nhớ Khánh choang nhớ... nhớ...
Tôi tin vào lý luận: tuổi ấu thơ là bệ phóng của đời người. Chúng ta đã có một tuổi ấu thơ đầy sáng trong và nồng chất lính.
...
Mình chẳng dám "văn vẻ" gì đâu. Những lời mình nói đều "gan ruột" đấy!
Sau Trỗi mình học ở Hà nội B - (nay là Việt Đức) rồi nhập ngũ 1971 vào CAVT rồi chiến đấu ở phía tây tỉnh Quảng Bình (biên giới Việt Lào) được thưởng huân chương chiến công hạng 3 và cũng suýt chết vài ba bận.
Sau này cứ lao theo cuộc sống...
Không hiểu sao ký ức về Trỗi luôn mãnh liệt trong mình dù thời gian... (chưa lý giải được)
Không hiểu vì sao cả một quãng thời gian dài mình không liên hệ lại với bạn bè Trỗi mặc dù trong lòng vẫn luôn nhớ về Trỗi!
Cách đây khoảng 6,7 tháng gì đó, trong một đêm không ngủ và lang thang trên mạng, tình cờ vào trang Trỗi, thấy tên và ảnh mình, thấy cả biệt danh (huấn cẩu) mình trào nước mắt... Ôi Trỗi yêu thương - các bạn đã không quên cả tớ ư ?
...
Sau khi liên lạc lại với Trỗi, mình thường xuyên gặp lại bạn bè. Có lần bọn nó gọi rủ đi nhậu, mình phóng xe tới, lúc vào chỉ nhận được mặt mỗi thằng Quyết ve. Anh chàng đứng dậy bắt tay ra điều lịch sự, mình không bắt tay mà sờ chim, hắn nhẩy cẫng lên rồi ôm nhau cười!
Bác Bùi Khằc Quỳnh có nói một câu mà mình suy nghĩ mãi: học sinh trường Trỗi có một cái gì đó không giống ai.
Hà mèo cũng có một câu trong một bài viết trên blog Trỗi "Trường Trỗi mới là trường mình".
Và mình đã suy nghĩ nhiều về điều này.

Ở tuổi 60 bọn mình không còn non dại nữa, phải không?... những sự ngây thơ, bồng bột, cả tin, ngộ nhận... đều đã qua rồi.
Nhưng chất Trỗi là một cái gì đó thực sự đáng tự hào!!!

09/06/2013
09/6/2016

Xem tại Blog K6:
Ảnh hồi An Mỹ, Đại Từ
Đại Cương

Chổ chụp ảnh và bắn súng hơi là ở bờ Suối cách gốc đa chừng 500m vào dịp các cụ lên thăm, tất nhiên là không có ông già minh. Hai lớp dưới là Ngô Huấn và Hà Tuấn,còn cái chị cười tít mắt là một câu chuyện dài dài cũa 7năm sau đó, cũng là chị cũa Hà Tuấn.
Các ảnh này chụp lúc cụ Hà Ngọc Tiếu lên thăm con cháu...

ĐC














Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Ảnh - Video - Nhạc - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger